Luận đoán bệnh tật qua ngũ hành tướng pháp

Luận đoán bệnh tật qua ngũ hành tướng pháp

6 10 99
Luận đoán bệnh tật qua ngũ hành tướng pháp 10 6 99
Ngũ hành tướng pháp là một dạng tướng thuật nhân tướng học,cũng là cách chẩn đoán bệnh của thầy thuốc đông y. Nó vận dụng học thuyết ngũ hành,kết hợp với các đặc trưng như sắc da hình thể,bẩm tính thái độ và khả năng thích ứng với tự nhiên của con người và cùng từ đó ta có thể dự đoán được tình hình bệnh tật của con người. Ngoại hình của con người được phân làm 5 loại khác nhau: kim,mộc ,thủy, hỏa, thổ.

Khái niệm thuyết âm dương và ngũ hành

1. Người hình mộc – Đa sầu đa cảm. Mẫu người này thường dài và gầy:ngũ quan cơ thể ,ngón tay, chân đều dài.Nam thì đường hoàng đĩnh đạc,nữ thì yểu điệu yếu đuối,đều không thích nói nhiều.


Về bệnh tật thì chú ý nhất là gan và mật,tiếp đến là xương cốt và tứ chi.

2. Người hành kim – kiên trì nguyên tắc: Mẫu người gầy nhỏ,bé,sống lưng khá rộng,mặt hình vuông mũi thẳng,miệng rộng, tứ chi khẳng khiu,hành động mau lẹ.

Về bệnh tật: Bộ phận cần chú ý là phổi và ruột già,tiếp đến là khí quản và toàn bộ hệ thống hô hấp.

3. Người hình thủy – Thâm thúy, khó hiểu: Mẫu người béo và tròn. Người béo,da đen, hành động chậm chạp,trầm tính ít nói dễ thay đổi,thâm thúy, khó hiểu.

Bệnh tật:Người hình thủy cần chú ý tới thận và bàng quang.

4. Người hình thổ thông minh nhưng trông có vẻ ngoài ngốc nghếch: Cơ thể cường tráng, dáng người hài hòa,cân đối, có cơ bắp,thích hợp làm vận động viên thể thao.

Bệnh tật: Bộ phận cần chú ý là dạ dày và lá lách,tiếp đến là ruột và hệ thống tiêu hóa.

5. Người hình hỏa – tràn đầy sức sống: Người gầy và nhỏ,mặt đỏ,hồng hào, đi ngẩng cao đầu,hành động mau lẹ, sức lực dồi dào.\

Bệnh tật:Bộ phận cần chú ý là tim và ruột non, Tiếp đến là mạch máu và hệ thống tuần hoàn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
BẢNG BÁO GIÁ QUẢNG CÁO TRUYỀN HÌNH 2016